Thiết kế thực tế khu vực phía sau của Hyundai Accent 2023 lần đầu lộ diện thông qua hình ảnh do truyền thông Hàn Quốc đăng tải.
Theo một số nguồn tin, Hyundai Accent thế hệ thứ 6 hay còn gọi là Verna thế hệ mới sẽ chính thức trình làng tại thị trường Ấn Độ vào ngày 21/3 tới đây. Tại Hàn Quốc, dù chưa được ấn định thời điểm ra mắt nhưng một số hình ảnh ghi lại cảnh Accent 2023 xuất hiện trên phố cho thấy thời điểm mẫu sedan này ra mắt tại quê nhà cũng không còn xa.
Đây là lần đầu tiên thiết kế của khu vực phía sau Hyundai Accent 2023 lộ diện hoàn toàn. Theo đó, xe được trang bị cụm đèn hậu LED mới nằm vắt ngang đuôi xe tạo thành hình chữ H giống với đàn anh Elantra.
Phía trên đèn hậu là tem chữ nổi “Accent” và logo của hãng. Phía dưới đèn hậu có vẻ là 3 khe gió đặt dọc ở hai bên cửa cốp. Cản sau của xe được thiết kế cầu kỳ hơn bản cũ với 2 màu với nẹp đen bóng làm điểm nhấn, tích hợp đèn phanh ở 2 góc. Trong khi đó, đèn phanh thứ 3 được đặt ở giữa tấm ốp gầm giả dưới cản sau.
Hiện chưa có hình ảnh chụp ngoài đời thực của khu vực đầu xe. Tuy nhiên dựa theo những thông tin mà Hyundai công bố ở Ấn Độ thì Accent 2023 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Sensuous Sportiness”, tương tự như người anh em cùng thương hiệu là Elantra. Điều đó được thể hiện rất rõ qua phần đầu xe với lưới tản nhiệt được thiết kế dạng hình thang ngược, cùng mắt lưới tản nhiệt phức tạp hơn. Logo của hãng Hyundai cũng được thay đổi vị trí, đặt trên nắp ca-pô thay vì trên lưới tản nhiệt như thế hệ cũ.
Những hình ảnh về nội thất của Accent mới hiện vẫn chưa được hãng tiết lộ. Nhưng nhiều khả năng, xe sẽ có xe sẽ được trang bị bảng đồ kỹ thuật số kết hợp với một màn hình lớn của hệ thống thông tin giải trí. Bên cạnh đó là những trang bị tiện nghi như ghế trước có thông gió, cửa nóc, điều hòa tự động..
Về trang bị vận hành, Hyundai Accent 2023 tại thị trường Ấn Độ sẽ có 2 tùy chọn phiên bản động cơ.Thứ nhất là động cơ xăng hút khí tự nhiên, công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm, đi với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động biến thiên vô cấp IVT.
Phiên bản cao cấp hơn sử dụng động cơ tăng áp, phun xăng trực tiếp, tạo ra công suất tối đa khoảng 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Động cơ đồng hành với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)
Ảnh: KCB